Hoa tam thất là vị thuốc nam thần kì giúp chữa trị rất nhiều loại bệnh

Hoa Tam Thất

850,000

Xuất xứ: Tây Bắc

Phơi khô thủ công, không chất bảo quản

Hoa tam thất tươi có thể dùng để chế biến thức ăn.

Hoa tam thất khô dùng làm trà, chữa trị được rất nhiều loại bệnh.

Hoa Tam Thất là loại thảo dược từ lâu đã không còn quá xa lạ trong dân gian. Cây tam thất được trồng nhiều ở vùng Tây Bắc đặc biệt là các tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang. Nói đến hoa tam thất thì chắc hẳn chúng ta đều biết đây là loại thuốc quý, được coi như là thần dược thiên nhiên bởi những công dụng thần kỳ của loài hoa này.

Tam thất là loại cây ưa ẩm và sống được ở những vùng có khí hậu ôn đới. Từ xưa, trong dân gian đã truyền tai nhau về những công dụng tuyệt vời của cây thuốc quý này. Hàng năm, cứ vào khoảng thời gian giữa tháng 7 là vào vụ hoa tam thất tươi. Hoa tam thất bắt đầu có từ khoảng giữa tháng 7, hoa nở rộ vào cuối tháng 7 và nửa đầu tháng 8, hoa cuối vụ là cuối tháng 8 dương lịch hàng năm. Đây cũng là lúc bà con dân tộc theo nhau lên rừng để thu hái hoa tam thất. Hoa tam thất tươi có thể dùng để sắc nước uống, hoặc chế biến một số món ăn như  nấu canh hoặc xào với thịt bò; thịt heo ăn rất ngon. Nhưng bà con dân tộc ở đây thường phơi khô hoa tam thất để bảo quản được lâu và sử dụng lâu dài.

Cây hoa tam thất rừng

Cây hoa tam thất rừng

Công dụng của hoa tam thất đối với sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu, Hoa Tam Thất có vị ngọt, hơi đắng, tính mát nên thường dùng để thanh nhiệt, đồng thời cũng là một vị thuốc đặc biệt được dân gian ta áp dụng trong nhiều bài thuốc ví dụ như chữa bệnh thận. Có rất nhiều công dụng chữa bệnh của hoa tam thất, có thể kể đến như:

  • Trị chứng mất ngủ: Hoa Tam Thất có tác dụng bồi bổ hệ thần kinh, trấn an tinh thần, chống mất ngủ và bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn
  • Trị cao huyết áp: Hạn chế tối đa chứng cao huyết áp đột ngột, giữ cân bằng huyết áp.
  • Thanh nhiệt cơ thể: Hoa Tam Thất có tác dụng làm mát và giải nhiệt cơ thể.
  • Tăng cường sức khỏe: Sử dụng Hoa Tam Thất để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực và đề kháng nhiều bệnh tật.
  • Tăng cường trí nhớ: Hoa Tam Thất cũng giúp thư giãn đầu óc, tập trung tinh thần và trí nhớ hiệu quả hơn, ngoài ra còn ngăn ngừa và chống bệnh trầm cảm..
  • Chống thiếu máu: Bổ huyết, cầm máu, giảm đau và tiêu trừ huyết ứ.
  • Phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não.

Ngoài ra, vị thuốc này cũng được sử dụng nhiều trong các bài thuốc hoạt huyết, thuốc bổ, đặc biệt là có tác dụng lợi sữa cho phụ nữ sau sinh và nhiều công dụng giảm đau chống viêm xương khớp…

Hoa tam thất khô

Hoa tam thất khô

Để sử dụng hoa tam thất, có một cách rất đơn giản đó là dùng để pha trà uống. Các bạn có thể phơi khô hoặc tán thành bột rồi pha với nước nóng. Hàng ngày nên dùng khoảng từ 2 – 3g. Vị trà hoa tam thất ngọt hơi đắng, hương thơm thanh mát nên rất dễ uống.

Sử dụng loại trà này hàng ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh tật và tăng sức đề kháng cho sức khỏe.