Phấn hoa mật ong rừng Tây Bắc có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe, làm đẹp

Phấn Hoa Mật Ong Rừng

380,000

Xuất xứ: Tây Bắc.

Phơi khô thủ công, không chất bảo quản.

Có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe, làm đẹp

 

Ong rừng Tây Bắc mang lại cho chúng ta rất nhiều sản phẩm quý, đặc biệt là mật ong rừng – là một vị thuốc quý, một loại mỹ phẩm thiên nhiên không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, có một sản phẩm nữa từ ong rừng mà có thể không nhiều người biết đến đó là phấn hoa – cũng là vị thuốc quý có rất nhiều Vitamin và khoáng chất dùng để bồi bổ sức khỏe, chữa bệnh và làm đẹp.

Phấn hoa mật ong rừng Tây Bắc là gì?

Phấn hoa rừng Tây Bắc là các hạt bào tử giống đực trong một bông hoa, khi ong đi thu thập mật ong thì chúng cũng thu lượm phấn hoa từ nhụy hoa và đem về làm tổ. Sau khi phấn hoa được mang về làm tổ, người dân ở đây sẽ lên rừng khai thác mật ong và phấn hoa, phấn hoa sẽ được đem về phơi nắng giúp tránh ẩm mốc, sau đó đóng vào chai thủy tinh giúp bảo quản sản phẩm tốt nhất.

Thành phần của phấn hoa ong rất phức tạp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hoa, điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu,.. Trong đó, có chứa khoảng 12 – 20% nước, 20 – 25% Protein, 13% Acid Amin, 25 – 48% Carbon Hydrat, 1 – 20% Lipid, 27 loại chất khoáng như K, Ca, Na, P, Mg, S, Cu, Fe, Zn, Mn, Ti, Ni, Si, Cl,.. và 11 loại Vitamin như A, C, D, E, P, K, B1, B2, B3, B6, B9,..Ngoài ra, trong phấn hoa còn chứa khá nhiều loại men và các chất có hoạt tính sinh học rất có ích cho cơ thể.

Khai thác phấn hoa mật ong rừng

 

Công dụng của phấn hoa mật ong.

Phấn hoa cũng là một sản phẩm của những con ong chăm chỉ trên rừng núi Tây Bắc, nên cũng giống như mật ong rừng, phấn hoa có rất nhiều công dụng như:

Phấn hoa mật ong giúp làm đẹp da:

+ Dưỡng da, chống lão hóa, làm đẹp da, trị mụn, giúp da trở nên mịn màng, săn chắc, hồng hào.

+ Làm đẹp tóc, giúp tóc đen mượt, chắc khỏe hơn.

+ Dùng phấn hoa đúng cách còn giúp bạn sở hữu một vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

Phấn hoa có công dụng trong việc chữa bệnh và bồi dưỡng sức khỏe:

+ Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

+ Phục hồi sức khỏe

+ Giúp tăng cân

+ Tăng cường trí nhớ, hoạt động của não bộ.

+ Điều trị chứng mất ngủ

+ Tăng cường thị lực

+ Tăng cường sinh lý, chữa trị vô sinh

+ Cải thiện chức năng gan

+ Chữa trị bệnh tiểu đường.

Phấn hoa mật ong có tác dụng trong việc làm đẹp và bổ dưỡng sức khỏe

Cách sử dụng phấn hoa hiệu quả.

Ăn phấn hoa trực tiếp: bạn có thể ăn trực tiếp phấn hoa với lượng ½ thìa cà phê 2 lần/ ngày. Bạn có thể sử dụng nước lọc để uống cùng.

Pha phấn hoa với nước ấm và mật ong: Hòa tan 1 thìa phấn hoa mật ong với 100ml nước ấm ( không nên dùng nước có nhiệt độ cao vì có thể làm hỏng một số Vitamin có lợi trong phấn hoa ) và hòa thêm một ít mật ong để dễ uống.

Ngâm phấn hoa với rượu: Ngâm khoảng 1kg phấn hoa với 5l rượu trắng. Để khoảng 2 tháng rồi mang ra sử dụng. Bạn có thể ngâm cùng với sáp mật ong để tăng cường bồi bổ cho cơ thể.

Ăn kèm với sữa chua: Các bạn có thể trộn 1 thìa phấn hoa cùng với 1 ly sữa chua là cách ăn dễ nhất cho những ai không thích mùi vị của phấn hoa khi ăn trực tiếp.

Nấu cùng với bột, cháo: đối với trẻ trên 2 tuổi, có thể thêm 1/3 thìa phấn hoa khi nấu cháo hoặc bột ăn dặm để bổ dung dinh dưỡng cần thiết cho bé.

Phấn hoa mật ong rừng sau khi đã phơi khô

Một số lưu ý khi sử dụng phấn hoa.

Tuy phấn hoa là một thực phẩm tự nhiên, tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe con người nhưng không phải ai cũng có thể dùng được, và phải biết sử dụng đúng liều lượng:

– Những người có tiền sử bị dị ứng phấn hoa không nên dùng phấn hoa.

– Khi bắt đầu sử dụng, nên thử với số lượng ít để xem phản ứng của cơ thể, sau đó tăng dần và không quá 1 thìa cà phê phấn hoa một ngày đối với người lớn, trẻ nhỏ dùng khoảng 1/3 so với người lớn.

– Không dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi vì có nguy cơ dị ứng phấn hoa cao do hệ tiêu hóa của các bé chưa hoàn chỉnh.

Hướng dẫn bảo quản phấn hoa.

– Bảo quản phấn hoa mật ong ở nhiệt độ thường, nơi cao ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

– Nên bảo quản trong các hộp thủy tinh, đậy kín để tránh ẩm mốc.

– Không nên bảo quản phấn hoa trong tủ lạnh, khi đó phấn hoa sẽ dễ bị ẩm mốc, và biến chất.

– Có thể ngâm phấn hoa trong mật ong để bảo quản.