Công dụng tuyệt vời của ruốc cá hồi Sapa đối với sức khỏe

Ruốc cá hồi có những công dụng gì đối với sức khỏe?

Ruốc cá hồi sapa thơm ngon, bổ dưỡng

Ruốc cá hồi sapa thơm ngon, bổ dưỡng

Cá hồi là một loài cá nổi tiếng ở Sapa. Là vùng đất với khí hậu mát mẻ quanh năm và có mùa đông lạnh, Sapa chính là vùng đất phù hợp để nuôi cá hồi. Để có thể sử dụng lâu dài, người dân ở đây thường chế biến thành ruốc. Vậy, ruốc cá hồi có những công dụng gì đối với sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Cá hồi Sapa được nuôi trồng theo công nghệ của Đức, với giống cá và thức ăn đều được nhập khẩu từ châu Âu nên đảm bảo chất lượng, thịt cá tươi, chắc và có vị ngon ngọt tự nhiên.

Cá hồi Sapa chắc thịt nên khá dễ dàng để làm thành món ruốc đặc sản này. Đầu tiên người ta sẽ làm sạch cá, bỏ phần da và xương cá chỉ lấy phần thịt hồng bên trong. Hấp cách thủy phần thịt cá cho đến khi chín rồi cho vào chảo đã có thêm một chút dầu ăn để rang khô. Khi rang nên cho lửa nhỏ, dùng thìa để chà lên miếng cá để thịt cá tơi nhỏ và bông lên. Thịt cá hồi Sapa không có mỡ nên khi làm ruốc sẽ để được lâu hơn, và món ăn cũng thơm ngon hơn.

Ruốc cá hồi sapa thơm ngon, bổ dưỡng

Ruốc cá hồi sapa thơm ngon, bổ dưỡng

Công dụng của ruốc cá hồi đối với sức khỏe.

  • Giàu Protein và Amino Acid:

Các loại động vật gia cầm như bò, lợn..chứa nhiều protein, tuy nhiên nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe do có thể gây ra chứng béo phì, thừa đạm, tiểu đường…Tuy nhiên trong cá hồi có chứa các protein và amino axit dễ hấp thu, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch nên bạn không phải lo lắng khi ăn nhiều cá hồi.

Mặt khác trong cá hồi cũng chứa nhiều vitamin A, D; phốt pho; magie, iốt, kẽm và đặc biệt là canxi.

  • Tốt cho não bộ.

Các thành phần DHA có trong cá hồi có vai trò quan trọng trong sự phát triển của tế bào não và hệ thần kinh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng để phát triển não bộ cho bé.

Bên cạnh đó, cá hồi còn hỗ trợ rất lớn cho sự phát triển não bộ thai nhi. Do đó, việc bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn cho phụ nữ mang thai là rất cần thiết.

Ruốc cá hồi là đặc sản Sapa

Ruốc cá hồi là đặc sản Sapa

  • Tăng cường sức khỏe cho mắt.

Hàm lượng lớn Omega-3 và Axit amin có trong cá hồi giúp duy trì chức năng thị giác, nâng cao sức khỏe đôi mắt và ngăn ngừa các bệnh thoái hóa, khô và mỏi mắt.

  • Phát triển cơ bắp.

Hàm lượng lớn Omega-3 còn giúp giảm quá trình phân hủy Protein của cơ bắp sau khi luyện tập và phục hồi các cơ, giúp cơ bắp săn chắc, phát triển.

  • Giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch.

Ngoài ra, lượng Omega-3 có trong cá hồi còn giúp cải thiện đáng kể lượng Cholesterol trong máu cũng như điều hòa huyết áp. Sử dụng ruốc cá hồi thường xuyên có thể giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ.

Ruốc cá hồi là một món ăn thơm ngon, dễ ăn và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *